BẢN TIN ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NĂM HỌC 2019-2020

 

BẢN TIN ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NĂM HỌC 2019-2020

Năm học 2019 - 2020 là năm học thiếu nhi trường PTDT Bán Trú THCS Đồng Văn gắn với chủ đề năm học:

“Thiếu nhi Bình Liêu

Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Chào mừng 100 năm hình thành và phát triển huyện Bình Liêu

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019– 2020 của Hội đồng Đội huyện Bình Liêu; Được sự nhất trí và chỉ đạo của Chi bộ, BGH nhà trường. Từ ngày 08 tháng 10 đến ngày 12 tháng 10 năm 2019 các Chi đội tiến hành đại hội Chi đội đại trà bầu BCH chi đội nhiệm kỳ mới.

 

( Các Chi đội tiến hành Đại hội bầu BCH Chi đội mới )

Mối chi đội lựa chọn bầu 5 em vào BCH chi đội tham dự đại hội Liên Đội. Đại hội Liên đội nhiệm kỳ 2019- 2020 của trường PTDT Bán Trú THCS Đồng Văn đã tiến hành vào 14 giờ 00 phút ngày 16 tháng 10 năm 2019. Về dự với Đại hội Liên đội có Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo phụ trách các chi đội, các em đội viên trong BCH chi đội trong toàn liên đội.

Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019 và phương hướng hoạt động Đội năm học 2019-2020; Năm học 2019-2020, Liên đội tập trung thực hiện tốt các phong trào công tác đội theo chủ đề : “Thiếu nhi Bình Liêu - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 - 2022, nghiên cứu, triển khai “Ngày hội công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên” và mô hình Rèn luyện đội viên trực tuyến phù hợp với tình hình thực tiễn. Chủ động tham mưu lồng ghép, tích hợp việc triển khai Chương trình Rèn luyện đội viên với việc triển khai các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong nhà trường; tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, đổi mới hình thức hoạt động trong tiết sinh hoạt dưới cờ, giáo dục kỹ năng sống cho các em đội viên.

Sau khi đoàn chủ tịch báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019; bản phương hướng chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020, các đại biểu đại diện chi đội dự đại hội đã phát biểu ý kiến tham luận nhằm bổ sung vào báo cáo tổng kết và bản dự thảo phương hướng trong năm học mới. Toàn thể Đại hội đã thống nhất cao và đưa dự thảo Chương trình thành nghị quyết Liên đội để cùng thực hiện.

(Thay mặt BCH liên đội: Em Dường Sám Múi thông qua báo cáo tổng kết công tác đội năm học 2018- 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020)

Ngoài những ý kiến tham luận của các bạn đội viên đến từ các chi đội, đại hội còn được lắng nghe ý kiến chỉ đạo sâu sắc của cô hiệu phó giúp các em có những kinh nghiệm quý báu trong công tác hoạt động đội. Cô giáo đánh giá cao những thành tích nổi bật của Liên đội đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời chỉ ra các mặt hạn chế còn yếu kém để Liên đội khắc phục trong năm học tới.

Với sự lựa chọn sáng suốt các đại biểu chính thức của Đại hội được thể hiện tính dân chủ cao qua lá phiếu của mình. Đại hội đã thống nhất bầu Ban chỉ huy Liên đội năm học 2019 – 2020 gồm 08 thành viên. Đây là những bạn đội viên ưu tú, có đủ năng lực, hạnh kiểm tốt, yêu thích phong trào hoạt động Đội.

Đại hội kết thúc vào lúc 16 h 00' cùng ngày trong không khí vui tươi phấn khởi. Những lời động viên gửi gắm qua bó hoa tươi thắm của cô hiệu phó trao tặng Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 2019- 2020 là nguồn cổ vũ mạnh mẽ giúp các em đội viên có thêm động lực trong phong trào hoạt động đội đạt hiệu quả cao nhất. Ban chỉ huy liên đội PTDT Bán Trú THCS Đồng Văn hy vọng , với sự quan tâm của Hội đồng Đội huyện, Ban lãnh đạo nhà trường, các thầy cô phụ trách liên, chi đội, với năng lực và sự nhiệt tình của mình, các bạn trong Ban chỉ huy Liên đội khóa mới sẽ phát huy hết khả năng để từng bước đưa Liên đội trường PTDT Bán Trú THCS Đồng Văn trở thành Liên đội vững mạnh, đạt nhiều thành tích trong phong trào thiếu nhi huyện Bình Liêu

Nguồn: La Hằng